Home » , » Viêm cơ thắt lưng là gì ?

Viêm cơ thắt lưng là gì ?

Mang vác nặng, làm việc quá sức, thường xuyên bê, vác vật nặng, ngồi hoặc đứng quá lâu… cũng là nguyên nhân gây viêm cơ thắt lưng.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm cơ thắt lưng, trong đó nguyên nhân chủ yếu là yếu cơ thắt lưng bảo vệ cột sống chống lại các trọng lực. Cơ thắt lưng có tác dụng duy trì và làm vững chắc tư thế thẳng của cột sống, đồng thời giúp cột sống cử động nhịp nhàng, vận động bình thường như đi lại, chạy nhảy, hoạt động thể dục thể thao.

Viêm cơ lưng xảy ra khi người bệnh vận động không đúng tư thế, tập luyện quá sức hay bị tai nạn lặp đi lặp lại nhiều lần, chấn thương vùng thắt lưng.

Một số bệnh lý như viêm amidan, rối loạn chuyển hóa cũng có thể là nguyên nhân gây viêm cơ và đau khớp.
Triệu chứng viêm cơ thắt lưng

Người bị bệnh viêm cơ lưng thường có triệu chứng đau nhức ở lưng. Cơn đau tăng nặng hơn khi di chuyển, vận động.

Viêm cơ thắt lưng là gì ?
Viêm cơ thắt lưng là gì ?


Nếu từ 7-10 ngày mà các triệu chứng đau ở vùng thắt lưng không thuyên giảm thì người bệnh cần đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm nước tiểu và phân tích máu để tránh nguy cơ gây ra những bệnh nguy hiểm. Đau cơ vai http://coxuongkhoppcc.com/dau-co-vai.html

Điều trị viêm cơ thắt lưng

Chữa viêm cơ lưng có ý nghĩa quan trọng đối với người bệnh. Có nhiều biện pháp điều trị viêm cơ thắt lưng như dùng thuốc, vật lý trị liệu…

Thuốc điều trị là thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, thuốc kháng viêm… Vật lý trị liệu có tác dụng giúp người bệnh giảm những cơn đau nhức, khó chịu trong đó có các bài tập luyện để làm mạnh các cơ bảo vệ và hỗ trợ cột sống.

Mục đích của điều trị viêm cơ lưng là phục hồi lại chức năng vận đọng vùng thắt lưng cho người bệnh và ngăn ngừa những cơn đau có thể tái phát.

Để làm được điều này, người bệnh cần có chế độ sinh hoạt, luyện tập hợp lý. Cần giữ tư thế đúng đặc biệt là cột sống trong lao động và sinh hoạt. Khi đứng cần đứng thẳng, trọng lượng cơ thể dồn lên hai chân, không ưỡn bụng và thắt lưng, cần giữ độ cong bình thường của cột sống.

Khi ngồi cần ngồi trên ghế có chiều cao phù hợp, trọng lượng cơ thể dồn đều lên hai mông và hai chân. Có thể kê gối mỏng ở vùng thắt lưng để giữ đường cong bình thường của đoạn cột sống này.

Trong một số trường hợp chấn thương, sau phẫu thuật, cong vẹo cột sống… người bệnh cần tập luyện phục hồi chức năng cột sống, có thể dùng nẹp lưng để hỗ trợ cột sống.

►Xem thêm: Đau lưng, mỏi gối
Thanks for reading Viêm cơ thắt lưng là gì ?

« Previous
« Prev Post
Next »
Next Post »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét