Home » » Thoái hóa đốt sổng cổ có thể gây thiếu máu não

Thoái hóa đốt sổng cổ có thể gây thiếu máu não

Thoái hóa đốt sống cổ gây ra những cơn đau nhức vai gáy, cổ, bã vai, cánh tay, vài trường hợp có thể lan lên đỉnh đầu gây ra hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn…Đây cũng là nguyên nhân chính khiến không ít người rơi vào trạng thái trầm cảm, căng thẳng do bệnh.

Tuy não bộ của mỗi người chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể xong lượng máu và oxy mà nó tiêu thụ lại chiếm đến hơn 20% trọng lượng của cơ thể. Nếu trong một ngày não không nhận đủ lượng máu và oxy cần sử dụng sẽ dẫn tới hiện tượng chóng mặt, đau đầu…nặng hơn có thể khiến não bị xuất huyết hoặc thiểu năng tuần hoàn não.

Thoái hóa đốt sống cổ lâu ngày không được điều trị sẽ làm người bệnh bị gai cột sống chèn ép vào các dây thần kinh và tủy sống, thoát vị đĩa đệm.. khiến khối lượng máu vận chuyển lên não giảm đám kể về lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng trên.

Bệnh gặp chủ yếu ở người lớn tuổi, xương khớp yếu và lão hóa. Tuy nhiên, hiện nay bệnh đang có dấu hiệu trẻ hóa nhóm đối tượng mắc, đặc biệt là giới nhân viên văn phòng, người ngồi nhiều, lười vận động.

Thoái hóa đốt sổng cổ có thể gây thiếu máu não
Thoái hóa đốt sổng cổ có thể gây thiếu máu não


Nguyên nhân dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ

– Làm việc nhiều giờ liền với máy tính hằng ngày: ngồi lâu trên máy tính, cúi cổ, ít vận động… là những nguy cơ tiềm tàng gây ra hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ.

– Gối cao đầu khi ngủ: gối quá cao đầu khi ngủ sẽ khiến phần đốt sống cổ phải vô tình cúi xuống để năng đỡ phần đầu trong thời gian dài dẫn đến những tổn thương ở đốt sống. Đồng thời, việc nằm gối quá cao cũng khiến máu gặp khó khăn trong việc lưu thông lên não, lâu dần sẽ khiến người bệnh bị đau đầu, hoa mắt…

– Người lao động nặng, thường xuyên khuân vác vật nặng, đây là nhóm đối tượng rất dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ.

– Ngồi học hoặc ngồi làm việc không đúng tư thế, lái xe, gục đầu trên bàn làm việc…cũng là nguyên nhân dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ mà nhiều người không nghĩ tới.

Lời khuyên dành cho bạn: điều chỉnh lại khoảng cách và vị trí làm việc. Giữ tư thế làm việc và vận động đúng cách. Tập thói quen ngủ chuyển mình nhưng tránh nầm sấp kết hợp với lựa chọn độ cao của gối ngủ phù hợp. Cuối cùng, không quên rèn luyện thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của xương khớp.

Thanks for reading Thoái hóa đốt sổng cổ có thể gây thiếu máu não

« Previous
« Prev Post
Next »
Next Post »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét