Home » , » Tìm hiểu triệu chứng của đau lưng mỏi gối

Tìm hiểu triệu chứng của đau lưng mỏi gối

Khi bị đau lưng, mỏi gối, người bệnh nên nghỉ ngơi, xoa bóp ở vùng lưng và gối để giảm đau. Lao động hợp lý, tránh mang vác nặng, vận động mạnh khiến cơ, khớp bị tổn thương. 

Đối với những người làm việc đòi hỏi phải ngồi lâu, đứng lâu trong thời gian dài thì tầm 1 giờ nên đứng dậy, đi lại và vận động các cơ để thư giãn.

Nguyên nhân

Ít vận động, thường xuyên phải ngồi, đứng lâu một chỗ không vận động. Ngồi, vận động sai tư thế cũng gây ra đau lưng mỏi gối.

Thời gian và cường độ sinh hoạt quá mức khiến cho các gân cơ bị co cứng bất thường, thậm chí các dây chằng cột sống có thể bị căng giãn đột ngột khiến người bệnh bị đau lưng, mỏi gối.

Chấn thương, va đập khiến phần cơ ở lưng, gối bị tổn thương. Người bệnh cảm thấy khó chịu ở phần xương dẹt của vai hoặc xung quanh lồng ngực, đó là do sự kích thích của cơ, đau ở các khớp lưng.

Tìm hiểu triệu chứng của đau lưng mỏi gối
Tìm hiểu triệu chứng của đau lưng mỏi gối

Ở những người từ tuổi trung niên trở đi thường bị đau thắt lưng là do tình trạng lão hóa của cơ, xương, hạn chế các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày.

Đau lưng mỏi gối cũng có thể do các bệnh lý về khớp như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp…

Phòng chống

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao như chạy bộ, bơi, aerobic… để tốt cho lưng, gối cũng như tăng cường sức khỏe. Đồng thời người bệnh nên bổ sung các khoáng chất như canxi (canxi có nhiều trong sữa, tôm, cua, ngũ cốc…), kali cho cơ thể, ăn nhiều rau quả xanh vì rau quả làm chậm lại quá trình lão hóa cơ thể.

Nếu người bệnh thừa cân, béo phì thì nên giảm trọng lượng để áp lực đè lên cột sống và khớp gối giảm, tránh các tổn thương gây đau lưng, mỏi gối.

Nếu không cải thiện được tình trạng đau lưng, mỏi gối thì người bệnh cần đến các bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh trở thành mạn tính, khó chữa hơn. 

Thanks for reading Tìm hiểu triệu chứng của đau lưng mỏi gối

« Previous
« Prev Post
Next »
Next Post »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét