Home » , » Cách chữa bệnh gout bằng củ ráy và chuối hột

Cách chữa bệnh gout bằng củ ráy và chuối hột

Chữa bệnh gút bằng củ ráy và chuối hột là bài thuốc đã xuất hiện từ rất lâu đời và được ứng dụng rộng rãi trong dân gian. Nhiều người cũng đã tự chữa khỏi bệnh gút nhờ thực hiện bài thuốc từ củ ráy và chuối hột, giảm thiểu các triệu chứng của bệnh gút một cách hiệu quả. 

Củ ráy còn được gọi là ráy dại, hải vu hay dã vu, có tên khoa học là Alocasia odora (Roxb) C. Koch (Colocasia macrorhiza shott), thuộc họ Ráy Araceae. Ráy dại thường sinh trưởng ở những nơi ẩm thấp, là loài cây thân mềm, có thân rễ hình cầu, sau phát triển thành củ dài với nhiều đốt ngắn có vảy màu nâu. 

Nhựa của củ ráy có thể gây ngứa ngứa miệng và họng. Củ ráy có vị nhạt, cay, tính hàn, có độc với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tán ứ. Khi sử dụng củ ráy, người ta thường chọn những củ từ 1 năm tuổi trở lên để chữa mụn nhọt, ghẻ lở, sưng tay chân và chữa bệnh gút.

Chuối hột là loại chuối cho trái rất nhiều hột, có hai loại là chuối hột rừng và chuối hột nhà. Chuối hột rừng có tên khoa học là Musa acuminata Colla, thuộc họ chuối (Musaceae), thường sinh trưởng ở các vùng miền núi. 

Toàn thân cây chuối hột đều có tác dụng chữa bệnh rất tuyệt vời. Nổi tiếng nhất là rượu chuối hột dùng để chữa các bệnh đau lưng, nhức mỏi tay chân, phong thấp, bổ thận tráng dương…. Chuối hột còn chữa được các bệnh rối loạn chuyển hóa như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh gút, chữa viêm thận, sỏi thận, sỏi bàng quang…

Cách chữa bệnh gout bằng củ ráy và chuối hột
Cách chữa bệnh gout bằng củ ráy và chuối hột


1/Chuẩn bị nguyên liệu:

Củ ráy: Nên chọn củ ráy từ 1 năm tuổi trở lên vì lúc này củ ráy mới chứa nhiều hoạt chất cần thiết.
Chuối hột: Nên chọn loại chuối hột rừng chín cây vì chuối rừng sẽ tốt hơn chuối nhà.

2/Cách thực hiện:

Khi bào chế củ ráy nên đeo găng tay vì nhựa củ ráy có thể gây ngứa rất khó chịu. Đem củ ráy rửa sạch, cắt bỏ rễ con, cạo bỏ vỏ ngoài, cắt lát rồi ngâm chung với gừng tươi đập giập để qua đêm để loại bỏ chất gây ngứa. Chuối hột sau khi được rửa sạch thì bóc vỏ, xắt thành lát.

Cách 1: Đem củ ráy và chuối hột đi phơi hoặc sấy khô. Sau khi sơ chế củ ráy với chuối hột xong thì trộn theo tỉ lệ 1:1 và đem xay thành bột mịn. Cho bột củ ráy – chuối hột vào lọ thủy tinh để bảo quản nơi khô thoáng.

Cách 2: Đem củ ráy và chuối hột đi sao vàng, rồi cho vào lọ bảo quản.

3/Cách dùng:

Cách 1: Mỗi lần dùng thì pha 1 muỗng bột chuối hột với nước ấm để uống. Ngày uống 2 lần để phòng bệnh gút (https://vi.wikipedia.org/wiki/Bệnh_gút) tái phát.

Cách 2: Dùng 50g củ ráy sao vàng với 30g chuối hột sao vàng đem sắc nước còn lại 1 bát uống trong ngày, trước khi ăn 30 phút. Thực hiện liên tục 1-2 tháng sẽ nhận thấy kết quả.

Trong quá trình điều trị, người bệnh cần kiêng ăn thịt chó, hải sản, các loại thịt đỏ, nội tạng động vật. Đồng thời nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống nhiều nước để cơ thể tăng cường đào thải độc tố ra ngoài.

Thanks for reading Cách chữa bệnh gout bằng củ ráy và chuối hột

« Previous
« Prev Post
Next »
Next Post »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét