Home » , » Tài xế hay gặp bệnh xương khớp nào ?

Tài xế hay gặp bệnh xương khớp nào ?

Đau vai gáy là căn bệnh thường gặp ở những người lái xe vì họ thường xuyên ở 1 tư thế trong thời gian dài. Người bệnh thường thấy đau mỏi ở gáy lan sang hai bên vai, nhiều trường hợp tê vai và lan xuống cả hai cánh tay.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, người tài xế phải nhìn thẳng phía trước và ít cử động cổ nên lượng máu đến vùng cột sống cổ bị suy giảm, lâu ngày có thể khiến đốt sống cổ bị vôi hóa, thoái hóa, cơ và dây chằng cũng ngày càng xơ hóa và co cứng gây đau nhức nhiều hơn.

Các bác tài nên dùng gối tựa đầu trong khi lái xe để hạn chế những va chạm gây ảnh hưởng đến cột sống cổ hoặc kê gối mỏng ở thắt lưng để tư thế được thoải mái. Trong quá trình lái cũng nên có thời gian nghỉ ngơi và vận động thư giãn hợp lý để máu lưu thông tốt hơn nhé.

Tài xế hay gặp bệnh xương khớp nào ?
Tài xế hay gặp bệnh xương khớp nào ?


Thoái hóa cột sống

Trong quá trình vận chuyển bằng xe không thể tránh khỏi những dằn sóc. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến xương cột sống của các bác tài, cột sống bị mỏi và chịu áp lực lớn, chèn ép lên đĩa đệm gây thoát vị cùng với thoái hóa cột sống.

Để phòng bệnh, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vào chế độ ăn uống là điều cần thiết nếu muốn bảo vệ xương khớp chắc khỏe. Tài xế cũng nên chú ý thắt dây an toàn để tránh sự dằn sóc, va đập lên cột sống gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cột sống.

Thoát vị đĩa đệm

Cùng với thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm là căn bệnh mà các bác tài rất dễ mắc phải. Việc ngồi trên xe quá lâu khiến cột sống lưng chịu nhiều áp lực và gây chèn ép lên các đĩa đệm dẫn đến các triệu chứng đau mỏi lưng, tê lưng lan xuống mông và chân, khom cúi người khó khăn...

Tốt nhất, chúng ta nên phân bổ thời gian nghỉ ngơi hợp lý, khi ngồi lái thì nên giữ lưng thẳng. Trong thời gian dừng đèn đỏ tranh thủ thả xuôi tay để máu lưu thông tốt đến các đầu ngón tay.

►Xem thêm: Tê buồn chân tay
Thanks for reading Tài xế hay gặp bệnh xương khớp nào ?

« Previous
« Prev Post
Next »
Next Post »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét